Đánh giá xe NVX sau khi chạy được 2000Km của người từng đi xe Airblade

Mình đi NVX 155 V2 được 2000km, trước đã từng đi Airblade 150, có một vài cảm nhận về một số điểm yếu của xe, xin phép chia sẻ để anh em nào đang cân nhắc mua xe có thêm gợi ý.

1. Phuộc trước yếu, phuộc sau cứng: Mình lại thấy cái này là ưu điểm, phuộc trước mềm giúp xe đi ở vận tốc cao đầm xe ít rung lắc, an toàn hơn, đó cũng là chủ ý của nhà sản xuất. Còn đi vào đường xấu hay gờ giảm tốc nhưng vẫn muốn phóng nhanh như đường đẹp thì nó sẽ không đảm bảo được. Còn về phuộc sau nếu đi hai người sẽ êm hơn nhiều so với AB 150 (đi phượt bao sướng), nếu 1 người thì hơi cứng thật, không êm như AB.

2. Bắn bùn nhiều: xe thiết kế phong cách thể thao, bánh to, đuôi vuốt cao ít che chắn để lộ phần mâm bánh nhiều nên bắn bùn là đương nhiên. Nhưng trời mưa đi vận tốc trung bình dưới 50-40 thì cũng bình thường, chẳng qua nhiều thanh niên đi xe này có thói quen đi nhanh nên hay bắn là vậy. Mình không lắp chắn bùn vì xe xấu đi nhiều. Thay vào đó trời mưa đi điềm tĩnh hơn và chăm rửa xe hơn.

3. Đèn pha ko sáng tốt, xinhan thì thấp khó thấy: đèn pha độ sáng như AB 150 thôi, còn xinahn không hề khó thấy như lời đồn.

READ  Sơ đồ cấu trúc mạch nguồn xung sử dụng IC công suất

4. Không có tay dắt: mình thấy thêm cái tay dắt vào xấu cả dáng xe, ngoài ra phải đục khoét lỗ bắt vít, chưa kể ngồi sau bị cấn mông. Xe vốn thiết kế có tay dắt phía sau ẩn bên dưới, anh bảo vệ nào dắt xe mình họ cũng đều tự biết dùng, ko ảnh hưởng gì cả.

5. Lốp xe to mà ít bám đường: bám đường, đầm xe và an toàn hơn AB 150 là chắc chắn, nhất là lúc vào cua hay đi đường đất cát trơn trượt. Còn muốn xịn xò hơn thì thay vỏ xịn hơn giá gấp đôi sẽ ngon hơn nhiều.

6. Yên sau cao, khó khăn cho người leo lên xuống: cái này rất đúng, chắc chắn không tiện lợi như AB150, được cái yên to đi xa đỡ ê mông.

Một vài bình luận hay:

Người ngồi sau tư thế thoải mái k bác? (Đùi, hông, mông có bị mỏi k nữa) với cả có dễ “vịn” người lái k bác

  • bản thân mình ngồi sau cả 2 xe thì thấy NVX ngồi thoải mái hơn vì xe êm mà yên lại to bản. Bản V2 yên sau đỡ dốc và phần để chân ít bị chạm người lái hơn so với V1, nói chung có cải tiến ạ.

Xe có ưu điểm nào ko vậy bạn?

  • mình nghĩ xe kén người vì dáng to bản thể thao, xe đầm chắc mà rất bốc. Máy êm không gào rú, khá tiết kiệm xăng, cốp rộng, bình xăng lớn đi xa hơn, cảm giác lái thoải mái, đi phố hay đường trường đều ok.
READ  Ấm siêu tốc vào điện nhưng không sôi nguyên nhân và cách khắc phục

T từng rất ghét Ya do đi nv6 phuộc trc rất yếu, qua gờ nhỏ vẫn kêu cạch cạch dù đã giảm tốc, phuộc sau thì cứng như đá, qua gờ nhỏ vẫn dội lên cột sống. Còn Nvx2 này quá good, lấy xe xong t chắc mẩm phải đi làm lại phuộc. Thế mà qua gờ nhỏ cả 2 nhún rất êm, đầm. Còn ổ gà lớn bắt buộc xe nào cũng giảm tốc, nó vẫn nhún êm, nếu phi nhanh thì xe nào cũng dội lên lưng thôi.

Phuột cứng đi tốc cao mới đầm, ông biết vì sao xe honda đi luôn đầm hơn yamaha

  • Phần lớn thời gian di chuyển ở tốc độ bình thường (40 – 60Km/h). Để vừa êm vừa đầm Yamaha rất khôn, họ làm phược trước mềm (đi phố không tê tay), sau cứng hơn (chạy cao một chút vẫn dầm, chở thêm người càng đầm)

Mình chạy đc 17k r và những nhược điểm của con này mình đang fix dần:

1. Phuộc trước đã lên lcm và cực êm, còn phuộc sau thì đang gom lúa để lên yss g-sport

2. Dùng thêm 2 chắn bùn phụ để hạn chế việc bắn lên yên xe

3. Đèn led nói chung đều rất mờ, công nghệ led của xe máy hiện tại vẫn chưa thật sự tốt, thay vì phá zin để lên mạch tăng sáng hoặc độ bi cầu thì mình gắn thêm 2 trợ sáng cầu mini

4. Phần tay dắt, sau khi cân nhắc kỹ mình quyết định k gắn (dù givi đã ra loại dành riêng cho ver 2 k đục khoét gì cả nhưng mình thấy nó quá dài so vs bản của ver 1, làm trống 1 khoảng khá rộng giữa đuôi đèn và baga nên thấy vướng). Hãng thiết kế tay dắt âm nhưng nó k chắc chắn, nếu dùng nhiều thì phần nhựa bọc bên ngoài sẽ bị ộp ẹp và cách dùng tay dắt này cũng k thuận tay và tốn khá nhiều sức khi cần nhích đít xe

READ  [VIDEO] Hiệu ứng delay trong hiệu ứng âm thanh là gì?

5. Lốp xe trơn – cái này mình đồng ý, chạy đường ướt tí thui mà cán lên vạch kẻ đường cảm giác nó trượt rất ớn, cũng đợi tầm 25k mình sẽ lên pirelli

6. Yên xe đã lên yên thay nệm kymdan cho êm cả ng lái và người ngồi sau

So sánh giữa SH150 đời 2018 và NVX

Cảm giác lái của nvx và sh150 khác nhau nhiều lắm bạn, bạn mình chạy sh 150 đời 2018 nè, đầu xe rất nặng chạy cực kỳ mỏi tay, mình cao m75 thui mà ngồi chạy mỏi lưng dã man luôn. Nếu thường xuyên đi 1m, chọn giữa sh và nvx thì mình vẫn ưu tiên nvx hơn. Còn mấy a nào mà có gia đình và con nhỏ thì nvx hơi bất tiện 1 số thứ và k phù hợp vs đối tượng gia đình lắm!