So sánh chất âm micro giá rẻ Behringer XM8500, SL 84C và BA 78A

Behringer đã công bố bốn mic hát sân khấu mới vào tháng 11 năm 2019 và hiện chúng đã có mặt tại các cửa hàng. Có SL 84C (SM58 giống nhau) SL 85S (SM58 giống nhau với một công tắc), BA 85A (kiểu Beta 58A) và SB 78A (kiểu Beta 87C).

Tôi muốn xem một số bài đánh giá trên YouTube về BA 85A và SB 78A, và mặc dù đã có tuyên bố trước đó của tôi ở đây trên SOS, nhưng khi tôi xem giá, tôi đã quyết định thử một vài chiếc. Tôi quan tâm đến việc mua BA 85A đã được đánh giá tốt nhưng chúng dường như phổ biến và hết hàng trong vài tuần (tình hình coronavirus hiện tại ở Trung Quốc không giúp bổ sung hàng dự trữ), vì vậy tôi đã đặt mua một chiếc SL 84C và một chiếc SB 78A. Tôi đã không thấy bất kỳ đánh giá nào về SL 84C xung quanh.

Kể từ khi họ đến một vài ngày trước, tôi đã so sánh chúng với một SM58 bằng cách sử dụng loa Alto TS310 cơ bản của tôi và bộ trộn Alesis Multimix8 USB FX được thiết lập trong phòng khách của tôi. Tôi cũng ghi lại tín hiệu của chúng vào DAW của mình bằng cách sử dụng một loa phát lại tiếng ồn màu hồng. Bạn có thể thấy các vết lõm ở những vị trí giống nhau trên tất cả các biểu đồ, một phần là do bạn phải đặt micrô cách màn hình 6 inch giữa loa LF và HF, và một phần là ảnh hưởng của phòng, vì vậy cần phải xem biểu đồ để so sánh. chỉ một. Chúng chắc chắn không được coi là đại diện chính xác của đáp ứng tần số thực.

Tôi đã sử dụng Melda MAnalyzer trên kênh nhóm âm thanh nổi, với (thông thường) SM58 đưa vào một kênh và mic so sánh cấp cho kênh kia. Sau đó, tôi đã điều chỉnh độ lợi trên một kênh, để các mức đầu ra gần nhất có thể ở mức 1kHz (tần số so sánh tiêu chuẩn). MAnalyser được thiết lập để bình thường hóa các mức tổng thể, đó là lý do tại sao tất cả chúng đều đạt đỉnh ở mức 0dBFS được chỉ định. Tôi đã sử dụng 30 giây ghi âm tiếng ồn hồng 44,1 / 24 cho mỗi micrô. MAnalyser được đặt thành trung bình trong toàn bộ khoảng thời gian đầu vào (để loại bỏ bản chất ngẫu nhiên của tiếng ồn) và với một lượng nhỏ độ làm mịn được đặt cho màn hình (1%, bất kể điều đó có nghĩa là gì) để loại bỏ các gai nhỏ.

Cần lưu ý rằng Behringer đã có một SM58 giống nhau trong phạm vi mic của họ. Đó là XM8500 £ 14. Tôi đã mua một vài chiếc trong số này khi chúng mới ra mắt, cách đây khá lâu rồi (chắc chắn là hơn 10 năm). Được làm khá tốt và nếu bạn tăng âm trầm lên khoảng 4dB và giảm âm trầm xuống một lượng tương tự, chúng nghe không khác gì một chiếc SM58. Tôi không biết liệu họ có thay đổi thông số kỹ thuật hay không vì bây giờ họ có vẻ nhận được rất nhiều đánh giá tốt (nhưng sau đó tôi đã đọc rất nhiều bài đánh giá tốt về mic giá rẻ nhưng hóa ra lại khủng khiếp) . Nhưng tôi không muốn phải tăng âm bổng và giảm âm trầm (và các mic E / V bình thường của tôi được chứng minh là rất đáng tin cậy), vì vậy chúng được tặng cho một lý do chính đáng. Vì vậy, trước hết bạn nhận được gì cho tenner?

Behringer XM8500
Behringer XM8500

Mic động Behringer SL 84C.

Hiện có giá từ £ 9,99 tại Vương quốc Anh.

Hình ảnh

Cấu trúc khác với SM58 ở chỗ thân là một mảnh (thay vì hai) trong khi lưới tản nhiệt là hai mảnh (thay vì một). Bản thân lưới tản nhiệt có vẻ khá chắc chắn (mặc dù tôi chưa thực hiện bất kỳ thử nghiệm thả rơi nào). Trong khi dải xung quanh giữa lưới tản nhiệt có một miếng đệm cao su màu xám, không giống như cao su mềm hơn trên Shure Beta 57 hoặc Beta 58a, cao su này quá cứng để cung cấp bất kỳ lợi ích chống lăn nào khi đặt micrô Một bề mặt bằng phẳng. Vòng cổ ở chân lưới tản nhiệt là một phần riêng biệt chỉ đơn giản trượt qua đường chỉ mà lưới tản nhiệt gắn vào. Nó chỉ là nhựa đen được phun bạc. Tôi có cảm giác rằng dải xung quanh lưới tản nhiệt và đường chỉ lắp bên trong đều là đồ nhựa chứ không phải hợp kim kim loại.

Hình ảnh

Bản thân sợi lưới tản nhiệt chỉ là một đường kính rất, rất nhỏ hơn một chút so với đường kính của SM58, vì vậy trong khi bạn có thể lắp một lưới tản nhiệt SM58 (hơi lỏng lẻo) vào SL 84C (mặc dù việc bố trí viên nang dài hơn có nghĩa là sau đó nó được chôn trong bọt nang ), bạn không thể lắp lưới tản nhiệt SL 84C vào SM58.

READ  Nguyên tắc hoạt động mạch vợt muỗi và cách lắp mạch nhân áp

Hình ảnh

Bị ràng buộc với tiếng ồn xử lý, việc lắp viên nang SL 84C cứng hơn rất nhiều so với việc lắp viên nang của SM58, lệch nhiều hơn so với cách lắp của SL 84C với cùng một lượng áp lực ngón tay.

Các mức đầu ra tín hiệu tương tự nhau về mặt chủ quan (các số liệu thông số kỹ thuật gần giống hệt nhau được trích dẫn cho cả hai), mặc dù mức trung bình RMS của các bản ghi tiếng ồn màu hồng là 1,3dB trên SM58. Từ chối phản hồi cũng tương tự như SM58. Với cùng một cài đặt độ lợi đầu vào, cả SM 58 và SL 84C đều bắt đầu nạp lại ở cùng các vị trí rãnh và ngừng nạp lại ở cùng các vị trí rãnh. Behringer dường như có một mô hình phân cực chặt chẽ hơn một chút, vì âm thanh từ bất kỳ nguồn nào nằm ngoài 90 ° từ tâm điểm chết, đều giảm đi nhanh chóng.

Không giống như nhiều mic kiểu SM58 giá rẻ, đầu ra XLR có dây cho kết nối cân bằng, không có kết nối giữa chân 1 và chân 3 và tôi đã đo điện trở 260 ohm giữa chân 2 và 3. Nó nhẹ hơn rất nhiều so với SM58 (ví dụ của tôi là 174g so với 313g). Nhưng tôi vừa nhận thấy rằng lớp hoàn thiện màu đen sa tanh đã bị xước ở một số chỗ sau khi lắp nó vào chiếc kẹp nhựa đi kèm của nó một vài lần, vì vậy nó sẽ bắt đầu trông khá nhanh chóng. Kẹp chân đế được cung cấp đi kèm với bộ chuyển đổi ren, luôn tốt ở mức giá này. Micrô đi kèm trong một hộp đựng mic bằng nhựa Behringer tiêu chuẩn với một miếng đệm bằng bọt, mang lại mức độ bảo vệ tốt cho nó, nhưng sẽ khá cồng kềnh khi bạn bắt đầu có nhiều mic với các trường hợp tương tự.

Hình ảnh
SM58 (đen) so với SL 84C (đỏ)

Nó chắc chắn nằm trong một sân bóng âm thanh tương tự như SM58 (không giống như rất nhiều giống SM58 giá rẻ) nhưng có tiếng ồn xử lý kém (và ở tần số cao hơn đáng chú ý hơn), phần cuối khá lầy lội và nhiều âm thanh hơn. Thật là đau đớn thay, nhiều hơn so với biểu đồ so sánh tần suất cho thấy. Như bạn có thể thấy từ biểu đồ, phần cuối của âm trầm được mở rộng hơn một chút so với SM58 và khi hát ngay trên lưới tản nhiệt, micrô dường như có hiệu ứng gần hơn so với SM58 (có thể do mô hình phân cực dường như chặt chẽ hơn), điều này không không giúp gì cho sự lầy lội.

Mic động Behringer Ultramic XM8500

Kháng cự là vô ích. Tôi đã phải so sánh SL 84C với XM8500 vì vậy tôi đã chi 14 bảng Anh cho một chiếc để có thể thử lại một chiếc.

Hình ảnh

Ngoài việc có lớp hoàn thiện toàn màu xám đậm, đây là bản sao SM58 vật lý gần hơn SL 84C. Nó có một thân hai mảnh dày hơn, đáng kể hơn và một lưới tản nhiệt một mảnh. Kích thước tổng thể gần giống như trọng lượng. Bản thân lưới tản nhiệt rộng hơn một chút so với SM58 và do đó, chúng không thể hoán đổi cho nhau. Lớp hoàn thiện cứng hơn so với SL 84C nhưng nó vẫn có một vài vết rất nhỏ do chỉ cần cắm nó vào kẹp mic một vài lần.

Hình ảnh

Xử lý tiếng ồn tốt hơn nhiều so với SL 84C và rất giống với (hoặc có thể chỉ kém hơn một chút so với) SM58. Nó chắc chắn ở cùng một loại cao độ so với SM 58 và ít đáng chú ý hơn nhiều so với tiếng ồn xử lý của SL48C.

Viên nang một lần nữa được gắn trên một giá đỡ đàn hồi, ở đâu đó giữa SM58 và SL 84C về độ cứng. Vỏ nang là một thiết kế khác với thiết kế được sử dụng trong SL 84C. Không cần thiết thực sự đối với thân máy hai mảnh, vì không có biến áp giống Shure được dán ở phần dưới. XLR có dây để hoạt động cân bằng. Như đã nêu ở bên cạnh của viên nang, điện trở của viên nang được đo là 250 ohms.

Hình ảnh

Nó đi kèm với cùng một hộp đựng mic Behringer bằng nhựa, cùng với kẹp mic và bộ điều hợp chủ đề chân đế.

Hình ảnh
SM58 (đen) so với XM8500 (đỏ)

Nghe có vẻ khôn ngoan, điều này rất giống với phiên bản trước đó của tôi. Có nhiều âm trầm hơn SM58 và ít âm bổng hơn một chút. Vì vậy, đối với hầu hết các ca sĩ, đó là trường hợp giảm âm trầm và thêm một chút âm bổng trên bàn trộn. Có nhiều đầu ra tổng thể hơn (khoảng 3,2dB với tiếng ồn màu hồng là đầu vào), một phần do tăng thêm 6dB âm trầm. Sử dụng bộ lọc thông cao trên bàn trộn và sự chênh lệch đầu ra sẽ giảm xuống.

READ  Cấu tạo Flip flop D và nguyên tắc hoạt động

Micrô tụ điện Behringer SB 78A

Hình ảnh

Tên thay vì ngụ ý nó là một bản sao của Super-cardioid Beta 87A, mặc dù các thông số kỹ thuật cho thấy nó giống với Beta 87C hơn cardioid (nhưng tôi không biết nó như thế nào so với một Beta 87C thực).

Hình ảnh

Không giống như Shure 87 (A hoặc C), nó có một công tắc bộ lọc hi-pass, có vẻ hiệu quả như bộ lọc hi-pass 80Hz trên chiếc bàn Alesis nhỏ của tôi trong việc loại bỏ tình trạng ẩm thấp. Đây là một tính năng hữu ích để sử dụng với các bàn làm việc nhỏ không có bộ lọc như vậy (biểu đồ tần số đáp ứng của Behringer chỉ ra bộ lọc thông qua cao 105Hz với độ dốc 12dB / quãng tám). Công tắc được gắn chặt vào thân, vì vậy bạn sẽ cần một cái gì đó như bút bi hoặc tuốc nơ vít nhỏ để thay đổi vị trí của nó. Nó chắc chắn sẽ không vô tình bị gõ.

Hình ảnh

Kết cấu có vẻ chắc chắn hơn SL 84C. Lưới tản nhiệt là một mảnh và là một kết cấu dây và hợp kim khá tiêu chuẩn với một lớp bọt mịn bên trong. Lớp hoàn thiện bằng kim loại màu xám / xanh lam trên thân máy dường như có khả năng chống trầy xước tốt hơn SL 84C và ngang bằng với XM8500, nhưng không có gì khó bằng của SM58.

Là một mic tụ điện, nó sẽ yêu cầu nguồn ảo 48v, mặc dù không có tài liệu tham khảo nào về dòng điện của nó. Biểu đồ đáp ứng tần số Behringer cho biết nó cung cấp đầu ra có thể nhiều hơn 12dB so với SM58 cho cùng một SPL đầu vào, trong khi mức trung bình RMS tiếng ồn màu hồng đo được lớn hơn 14,5dB.

Quả nang chắc chắn có sức thuyết phục nhỏ, với đường kính tổng thể khoảng. Đường kính 13mm, nhưng màng chắn bên trong nó rõ ràng là nhỏ hơn một chút.

Hình ảnh

Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ nhận được mức tín hiệu đầu ra LDC từ nó (ở một khoảng cách tương tự từ nguồn), nhưng bạn vẫn cần mức tăng đầu vào bàn ít hơn nhiều so với động. Tôi nhận thấy không có hiện tượng âm thanh quá mức hoặc âm thanh mờ ở mức độ thấp, mặc dù tôi nhận thấy rằng với miệng của mình được đặt ngay cạnh lưới tản nhiệt, việc sử dụng bộ lọc hi-pass của riêng micrô hoặc bàn làm việc đã cải thiện độ rõ nét tổng thể bằng cách giảm ảnh hưởng của hiệu ứng khoảng cách.

Khả năng chống phản hồi dường như ngang bằng với SM58, mặc dù với các mức đầu ra khác nhau, các cài đặt khuếch đại kênh trộn khác nhau liên quan không thể thực hiện so sánh trực tiếp, về mặt chủ quan các mức âm thanh đạt được dường như rất giống nhau.

Hình ảnh
SM58 (đen) vs BA 78A (đỏ)

Biểu đồ đáp ứng tần số Behringer cho thấy đáp ứng tần số khá phẳng từ khoảng 150Hz đến khoảng 10kHz, sau đó biểu đồ cho thấy mức giảm khoảng 3-5dB trên 10kHz nhưng chạy lên đến khoảng 18kHz trước khi giảm sâu hơn. Chắc chắn không có gì giống như sự gia tăng sự hiện diện lớn của một SM58. Kết quả đo của tôi cho thấy một phản hồi khá phẳng tương tự, nhưng từ 70Hz và chạy hết cỡ xuống 20kHz. Đáp ứng tần số thấp có thể xuống thấp hơn nữa, nhưng phản hồi âm trầm của loa màn hình của tôi cũng bị cắt theo vùng này, điều này khiến chúng ta khó nhận biết.

Đáp ứng tần số thấp mở rộng (có xu hướng khá giống kiểu omni ở các tần số thấp này, không phải lúc nào cũng là một tính năng được hoan nghênh của mic hát sân khấu, đó là nơi công tắc bộ lọc thông cao trở nên hữu ích. Như bạn có thể thấy, công tắc bắt đầu có ảnh hưởng từ khoảng 200Hz, với điểm -3dB ở khoảng 120Hz.

Hình ảnh.
BA 78A (đen) so với BA 78A có gắn công tắc HPF (đỏ)

Tonally, nó có vẻ rất giống với SM58 nhưng ít treble hơn một chút, điều này được hỗ trợ bởi sự so sánh của SM58 so với BA 78A với HPF được chọn. Vì vậy, nó có thể là một giải pháp thay thế SM58 hợp lý cho những người có giọng hát sáng.

Hình ảnh
SM58 (đen) so với BA 78A với HPF (đỏ)

Là micrô tụ điện không có đệm, SPL tối đa ở 136dB SPL (không có mức độ méo được trích dẫn) thấp hơn động lực học (tất cả được trích dẫn là 150dB SPL) và thấp hơn 3dB so với Shure B87C, nhưng không bao giờ thấp hơn, vẫn một giá trị hợp lý.

READ  Tổng hợp các loại ký hiệu trong sơ đồ mạch điện tử

Tất nhiên, bạn cần có nguồn ảo 48v và nếu bạn mua một vài mic này thay vì SM58 vì bạn có ngân sách eo hẹp thì rất có thể bàn trộn ngân sách phù hợp của bạn không thể cung cấp đủ điện năng để tất cả chúng hoạt động. . Ngay cả một số bàn làm việc lớn hơn cũng có thể gặp khó khăn với việc cấp nguồn cho nhiều mic tụ điện.

Một lần nữa, micrô đi kèm trong một hộp mic bằng nhựa Behringer tiêu chuẩn với miếng đệm mút, kẹp chân đế và bộ điều hợp chủ đề chân đế.

Kết luận

Behringer SL 84C

Nếu bạn thực sự chỉ có £ 10 trong túi và rất cần một chiếc mic hoạt động (và còn lại đủ để nhai 1p), thì tôi đoán rằng một trong số này sẽ làm được. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế SM58 giá rẻ, thì tôi thực sự nên tìm nơi khác vì bạn thực sự không muốn có sự lầy lội và âm thanh quá mức, và việc xử lý tiếng ồn thực sự khiến nó trở thành một micrô chỉ sử dụng được gắn trên giá đỡ.

Ưu điểm: Giá rẻ. Sản lượng cân bằng. Chống phản hồi hợp lý.

Nhược điểm: Cảm thấy rẻ. Âm thanh nhẹ nhàng cộng với âm thanh. Xử lý tiếng ồn quá mức.

Behringer Ultramic XM8500

Với giá 14 bảng Anh (hoặc thậm chí ít hơn một chút), chiếc mic này chỉ cao hơn 4 bảng Anh so với SL 84C và âm thanh tốt hơn rất nhiều, tôi thực sự thắc mắc tại sao Behringer lại bận tâm đến việc đưa SL 84C ra. XM8500 chắc chắn là một trong những mic giống SM58 giá rẻ tốt nhất mà tôi đã thử (và bây giờ tôi đã thử khá nhiều). Nó khá mạnh mẽ và độ ồn xử lý của nó có thể chấp nhận được.

Ưu điểm: Giá rẻ. Sản lượng cân bằng. Cảm thấy chắc chắn. Đầu ra tín hiệu cao (giống micrô nam châm mới). Âm thanh ở mức chấp nhận được (hơn là xuất sắc).

Nhược điểm: Âm trầm và ít âm trung trên / âm bổng hơn so với SM58, vì vậy sẽ hoạt động tốt hơn khi sử dụng ‘phẳng’ trên một số giọng nói hơn những giọng khác. Nói chung cần nhiều EQ bàn hơn SM58 để cân bằng.

Behringer BA 78A

Với giá £ 35, SB 78A không phải là một mic tụ điện sân khấu tồi. Đó là một chặng đường dài mà nó nói rằng nó là một chiếc tốt, nhưng nó rẻ hơn 200 bảng so với chiếc mic mà nó mong muốn. Đáp ứng tần số của nó khá bằng phẳng đối với micrô sân khấu. Việc thiếu bất kỳ sự hiện diện thực sự nào hoặc tăng âm bổng có thể không phù hợp với một số giọng nói cần thêm một chút để cắt qua một hỗn hợp bận rộn, nhưng đối với một số ứng dụng ca sĩ / nhạc sĩ, nó có thể là lý tưởng.

Đáp tuyến tần số mở rộng cũng sẽ mang lại lợi ích cho các giàn PA có đầu cuối mở rộng. Hạn chế là phần lớn các loa PA hộp đơn có phản hồi HF ở xung quanh 16kHz, vì vậy phần mở rộng HF trên micrô tụ điện sân khấu thường bị lãng phí, cộng với chi tiết thoáng qua của tụ điện thường bị mất trừ khi đó thực sự là PA tốt. Và nếu bạn đang sử dụng PA chất lượng cao lên đến 20kHz hoặc cao hơn, thì bạn đang sử dụng một PA tốn rất nhiều tiền và thông thường bạn sẽ không cần phải sử dụng mic Behringer trị giá £ 35 cho nó!

Đưa ra một sự lựa chọn, và với một ca sĩ nữ, và với một PA âm thanh tốt, tôi hiện đang chi tiêu nhiều hơn một chút và mua một khẩu AKG D5 trị giá £ 50 thay vào đó, mà tôi biết có một nhân vật sáng hơn đáng chú ý và không cần bóng ma sức mạnh.

Ưu điểm: Chi phí thấp cho một dàn ngưng tụ. Đáp ứng tần số phẳng và mở rộng, âm thanh mượt mà, tiếng ồn xử lý thấp, chi phí thấp cho một tụ điện sân khấu. Bộ lọc thông cao có thể chuyển đổi. Giá cả thi công hợp lý.

Nhược điểm: Phản hồi phẳng có thể không phù hợp với tất cả các giọng nói.

Cho tương lai…

Tôi cần thử những chiếc mic này trong một tình huống ban nhạc và với một số giọng hát khác nhau của tôi để xem chúng phát ra như thế nào với một số ca sĩ phù hợp (tôi có một khuôn mặt cho đài phát thanh và một giọng nói kịch câm). Hy vọng rằng tôi sẽ sớm làm được điều đó và sau đó tôi sẽ báo cáo lại với một bản cập nhật. Tôi cũng có Behringer BA 85A (giống như Beta 58A) sắp ra mắt, vì vậy tôi cũng sẽ đánh giá về điều đó.